Cẩm nang “tăm tia” một chiếc xe máy điện cho giới trẻ


Do những ưu điểm về tính năng, “hạt rẻ”, độ an toàn cao, lại có thể chuyên chở “cạ cứng” hoặc “người ấy” đằng sau, nên ngày càng nhiều teen chọn xe máy điện làm phương tiện đi học, đi chơi. Tuy nhiên, đứng trước quá nhiều mẫu mã và sự đa dạng của sản phẩm, cộng thêm vốn hiểu biết khiêm tốn về kỹ thuật đã khiến nhiều bạn bối rối không biết nên lựa chọn theo tiêu chí nào.
 Chúng tớ sẽ mách bạn 5 yếu tố để đánh giá chất lượng của một chiếc xe máy điện, trước khi có ý định “tậu” em nó về.

 Độ an toàn
 Hẳn nhiên sự an toàn phải được đặt lên hàng đầu cho chúng mình rồi. Ngoài những yếu tố mang tính khách quan không thể kiểm soát khi di chuyển trên đường, có rất nhiều thắc mắc về sự chắc chắn của một chiếc xe điện mà bạn có thể hỏi người bán, nhất là xe có được thiết kế kín hoàn toàn hay không, bởi điều đó sẽ ngăn chặn rủi ro bị dò điện khi trời mưa. Ngoài ra, hãy yêu cầu được lái thử để kiểm tra độ ăn của phanh, độ bám đường của lốp và sự chắc chắn của tay lái.
Phong cách trẻ cùng xe máy điện EV

 Độ bền
 Lứa tuổi chúng mình vốn ưa hoạt động, ham nghịch ngợm nên không thể áp dụng câu nói “của bền tại người”. Thay vào đó, teen nên chủ động chọn một chiếc xe máy điện có thể chịu đựng được sức nặng cũng như nhu cầu đi lại liên tục. Hãy chọn các sản phẩm được làm từ khung thép chịu lực. Nhớ hỏi nhân viên bán hàng xem chiếc xe đó chịu đựng được trọng tải tối đa là bao nhiêu kg, và chế độ bảo hành có thực sự uy tín hay không nhé.
Tiết kiệm năng lượng
 Một chiếc xe máy điện tốt luôn tiêu thụ rất ít điện năng cho một quãng đường tối đa. Hãy “soi” thật kỹ cấu tạo nên vỏ hộp pin và bên trong của pin. Nếu pin được làm hoàn toàn từ thép, có thể chống cháy nổ và phồng pin thì mới đạt yêu cầu. Pin thường được bảo hành 2 năm, 1 đổi 1 trong năm đầu tiên.
 Kiểu dáng
 Do tập trung vào đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên nên xe máy điện phân phối tại Việt Nam thường có màu sắc rất bắt mắt và kiểu dáng đa dạng. Bạn cần chú ý đến chất lượng của sơn xe. Nên chọn những chiếc xe sử dụng sơn Automotive Bike, là loại sơn chuyên dụng cho xe hơi, màu sắc cực kỳ “long lanh” và bền lâu với bộ tem 5 màu đen – đỏ, xanh – trắng, đỏ - trắng, tím than – trắng, trắng tinh khôi. 
Nhãn hiệu uy tín

 Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những chiếc xe máy điện xuất xứ không rõ ràng, chất lượng trôi nổi hoặc hàng giả, hàng nhái. Teen nên chọn mua xe tại các cửa hàng uy tín của những hãng sản xuất có tiếng. 
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: