Lịch sử phát triển gian nan của xe đạp điện, xe máy điện

Tiềm năng của xe máy điện, xe đạp điện (sau đây gọi chung là xe điện) được thể hiện thông qua không chỉ ở việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí nhà kính. Đó là một câu chuyện phát triển kéo dài rất lâu và cũng có nhiều điều đáng để kể lại.
Xe điện được biết đến như là một xe không gây ô nhiễm (Zero Emission Vehicle). Trong những năm gần đây, xe điện được chú ý nhiều khi mà vấn đề môi trường ngày càng được quan tâm

Chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới là một chiếc xe đạp 3 bánh, nó chỉ đạt tốc độ 15 km/h và trong phạm vi 16 km, không làm hài lòng những nhu cầu khách hàng.
Năm 1881, Gustave Trouvé (người Pháp) muốn tiến hành thí nghiệm với sự truyền động bằng điện. Ông đã sử dụng một chiếc xe ba bánh của Anh có tên là Starley Coventry Lever Tricycle,  tuy nhiên mẫu thiết kế đó lại không có bàn đạp.
Năm 1895, Ogden Bolton Jr. đã được cấp bằng sáng chế của Mỹ cho một chiếc xe đạp chạy bằng Pin. Vị trí motor được đặt ở bánh sau xe.
Đến năm 1898 một bánh xe phía sau xe đạp điện được sử dụng một vành đai lái xe dọc theo các cạnh bên ngoài của bánh xe, tạo lực ma sát lăn bánh xe đi.
Một số xe đạp điện ít tốn kém hơn do được sử dụng ắc quy axít-chì có kích thước cồng kềnh.Trong khi đó, với các mô hình xe mới hơn thường được sử dụng pin NiMH, NiCd hoặc pin Li-ion có trọng lượng nhẹ hơn, dung lượng dày đặc hơn. Tuy 02 loại pin và ắc quy này chất liệu, kích thước khác nhau; nhưng nói chung chúng đều có sự tăng trưởng phạm vi phân bổ và tốc độ như nhau.

Đến trước năm 2007, xe đạp điện, xe máy điện được cho là chiếm từ 10% đến 20% tất cả các xe hai bánh trên các đường phố của nhiều thành phố lớn. Từ những phát minh và sáng chế ban đầu, chiếc xe điện ngày nay đã được cải tiến rất nhiều về mẫu mã, tính năng và công dụng của nó, đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Một chiếc xe đạp điện điển hình cần 8 tiếng để sạc pin, ắc quy, cung cấp quãng đường đi khoảng 40 đến 48 km, với tốc độ khoảng 30 km/h. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các sản phẩm xe máy điện lần lượt ra đời, với quãng đường đi được tối đa 80km và vận tốc đạt tới 60 km/h.

Dưới đây, EV xin cung cấp một số mẫu xe đạp điện, xe máy điện mẫu mã mới nhất, tiết kiệm điện, giá thành hợp lý đang được nhiều bạn trẻ, học sinh, phụ huynh, thậm chí là người lớn tuổi ưa chuộng.

xe-dien-133s-xe-dien-ev
Xe điện 133s khuyến mãi chỉ từ 7 - 8 triệu đồng
Xe điện Zoomer:
xe-dien-zoomer-xe-dien-ev
Xe điện Zoomer của Anbico
Xe điện X-Men

Xe-dien-x-men-xe-dien-ev
Xe điện X Men tại EV

xe-may-dien-vespa-xe-dien-ev
Xe máy điện Vespa tại EV

Xem thêm sản phẩm khác tại: http://xedienev.com




Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: