Bật mí bí quyết sử dụng xe điện mùa mưa bão

Xe đạp đi mưa còn hỏng, nhất là với tình trạng nước mưa bẩn như hiện nay, nên những bạn sở hữu xe điện đừng chủ quan khi sử dụng xe trong mùa mưa bão này.
Dưới đây EV xin tổng hợp một số bí quyết sử dụng xe điện giúp bạn bảo vệ và chăm sóc chiếc “xế yêu” của mình tốt hơn để cùng đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường nhé.

-      Nếu ngại rửa xe, hãy phun nước làm sạch bùn đất ở gầm xe.

Việc tiếp xúc với bùn đất và nước bẩn có thể làm tăng nguy cơ han gỉ cho các chi tiết ở dưới gầm xe. Trong khi nhiều bạn trẻ lại quan niệm mưa dài ngày, đợi ngày trời nắng lên mới rửa xe. Gầm càng sạch sẽ hạn chế phản ứng điện ly, giúp tăng độ bền và ổn định của xe. Vì thế mỗi khi đi trời mưa hoặc sau một ngày đi làm, đi học phải qua những vũng nước thì hãy phun nước làm sạch ngay gầm xe, khi trời nắng lên mới rửa tổng thể.

-      Bảo dưỡng phanh sau mỗi đợt mưa

Phanh chính là chi  tiết dễ tổn thương nhất trên xe. Vì thế sau mỗi đợt mưa bạn hãy dành chút thời gian mang xe tới cửa hàng EV để được bảo dưỡng miễn phí. Đối với xe đi thường xuyên thì vấn đề này không thực sự nguy hiểm, nhưng với xe ít hoạt động hơn thì khi nước mưa ngấm vào sẽ khiến các chi tiết bị ăn mòn, gỉ sét, phanh đĩa nhả chậm do bị han khớp.

-      Sử dụng áo mưa choàng trước sau để bảo vệ mặt đồng hồ

Đa phần các xe đều có đồng hồ nhạy cảm với nước. Vì thế khi đi trời mưa, bạn nên ưu tiên sử dụng áo mưa choảng trước để che phần đồng hồ lại nhé.

su-dung-xe-may-dien-khi-troi-mua
Mặc áo mưa choàng trước sau 

-      Dừng xe, tắt điện và dắt bộ nếu bắt buộc phải đi qua các vũng nước ngập sâu

Tuy nhiên, bạn phải cố gắng để độ sâu mực nước không được chạm vào mép của vành động cơ tại bánh sau của xe.

-      Xì khô tay phanh, giắc điện nếu vặn tay ga mà mãi xe không chạy

Đây là một lỗi thông thường hay xảy ra, đầu tiên bạn hãy xì khô tay phanh, giắc điện và thử mở khóa vặn ga. Nếu vẫn không được thì phải mang xe qua đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa luôn nhé

Trên đây EV đã bật mí một số bí quyết sử dụng xe điện hiệu quả, an toàn, bạn cần tư vấn thêm có thể liên hệ ngay với EV. Đặc biệt là EV cung cấp dịch vụ sửa chữa xe điện miễn phí, bảo dưỡng xe hoàn toàn miễn phí nhé. Chi tiết LH 0969.844.833. Chúc bạn vui vẻ và an toàn trên mọi nẻo đường!
Latest
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: