NHỮNG LỢI ÍCH CỦA XE ĐIỆN

Xe điện đang dần trở nên một phương tiện được nhiều người sử dụng cho nhu cầu di chuyển trong một vài năm gần đây. Vì sao loại phương tiện này lại trở nên được quan tâm như vậy, hãy cùng chúng tôi xem những lợi ích mà nó đem lại:
Thân thiện với môi trường
Là loại xe sử dụng năng lượng điện, xe điện thực sự không gây ảnh hưởng tới môi trường. Vì không chạy động cơ đốt nhiên liệu (xăng, dầu …), xe điện không có khí thải ra xung quanh, không khiến cho không khí bị ô nhiễm hay nhiệt độ xung quanh tăng lên. Mặt khác, động cơ xe điện êm, không tạo ra tiếng ồn, giúp giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn khi di chuyển trên đường.
An toàn, dễ di chuyển
Công suất tiêu thụ điện của xe được thiết kế khá thấp nên xe điện có tốc độ không cao, chỉ ở mức trung bình so với xe máy. Cùng với xe đạp điện, xe máy điện cũng là một phương tiện/loại xe an toàn với tất cả mọi người, ngay cả với người già. Nhiều hãng xe còn cung cấp xe điện ba bánh, bốn bánh cho người già, người khuyết tật để họ có thể sử dụng và an toàn hơn khi điều khiển. Những người nội trợ sử dụng xe điện như một phương tiện thay thế xe máy cho các nhu cầu di chuyển ngắn trong thành phố như đi chợ, gặp gỡ bạn bè. Với thiết kế nhỏ gọn, họ hoàn toàn thoải mái tự tin di chuyển trong con đường nhỏ, chật chội hoặc bị tắc đường. Học sinh có thể đi học với xe điện mà không lo mất an toàn giao thông dù chưa có giấy phép lái xe.

Kinh tế
Thời gian đầu, giá xe điện khá cao. Tuy nhiên, sau đó không lâu, các hãng đều giảm giá khiến nhu cầu xe điện tăng lên nhanh chóng. Hiện giờ, những chiếc xe điện thông thường chỉ có giá bằng 1/2 hoặc 1/3 so với giá chiếc xe máy phổ thông. Có thể thấy, nhu cầu ngày càng lớn khiến cho giá xe điện ngày một giảm đi để đáp ứng nhu cầu. Mặt khác, việc sạc điện có chi phí rẻ/thấp hơn nhiều so với đổ xăng, giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Lợi ích kinh tế cũng là lí do khiến không ít người chuyển sang xe điện.

Phương tiện của tương lai
Càng ngày, các nguồn năng lượng lại trở nên có nguy cơ cạn kiệt, nhất là dầu mỏ. Sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng này đã từng gây ra các cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọn trong lịch sử.
Sự lên xuống của giá xăng dầu ở nước ta phụ thuộc không nhỏ vào tình hình giá dầu quốc tế. Bởi thế, sử dụng xe máy, ô tô để di chuyển trong nội thành mang tới nhiều bất cập. Đầu tiên là sự lo ngại về giá xăng dầu ngày một tăng, kéo theo chi phí cho nhiên liệu thành một áp lực. Thứ hai, nó gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường với khí thải độc hại và ảnh hưởng tới sức khỏe người tham gia giao thông.

Các nhà khoa học và cả người tiêu dùng đều mong muốn và hướng tới những phương tiện sử dụng nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường. Ở thời điểm hiện tại, xe chạy bằng năng lượng điện đang trở thành một giải pháp đáp ứng được yêu cầu ấy. Vì thế, có thể tin rằng, trong tương lai gần, xe điện chính là phương tiện di chuyển ở cự ly ngắn được yêu thích và phổ biến.

Next
First
Click here for Comments

0 nhận xét: