Lợi ích to lớn của việc đi xe điện mỗi ngày

Đi xe đạp điện mỗi ngày không những giúp bạn tiết kiệm về mặt kinh tế mà còn có ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn và môi trường xung quanh đấy.
Có thể nói, xe đạp điện ngày càng trở thành phương tiện cá nhân thông dụng nhất tại Việt Nam sau xe máy. Loại xe này không những được các bạn học sinh yêu thích mà cũng được những người có tuổi hết sức tin dùng. Xe đạp điện tiện dụng và có giá cả hợp lý hơn xe máy rất nhiều. Hơn thế nữa, đi xe đạp điện hàng ngày còn đem lại rất nhiều lợi ích to lớn cho người sử dụng.
Hãy cùng Xe ĐiệnEV tìm hiểu hiểu lợi ích mà việc xe điện đem lại cho bạn mỗi ngày nhé !

  1. Tiết kiệm chi phí:
Lợi ích đầu tiên phải kể đến chính là đi xe điện giúp chúng ta tiết kiệm cho túi tiền của mình rất nhiều. Thứ nhất, xe đạp điện có khả năng vận hành không thua kém xe máy nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Hầu hết các dòng xe điện đều có mức giá trung bình ở mức 10-11 triệu, một số dòng cao cấp hơn là 13-15 triệu đồng. Con số này so với xe máy vẫn rẻ hơn gấp từ 2-3 lần.
Hơn nữa, chi phí vận hành của xe điện còn rất rẻ. Con số này ngày càng giảm với sự cải tiến về công nghệ trên các dòng xe đạp điện mới. Ví dụ dòng xe điện chính hãng Zommer của Công Ty Cổ Phần Xe Điện EV, có khả năng đi được tới 90km/ lần sạc. Dòng xe được thử nghiệm cho thấy tiêu tốn 0,8 kWh/100km, tương đương với 1.600 đồng. Con số này ở một dòng xe tay ga đời mới, có trang bị công nghệ hiện đại là 50,950 đồng/100 km. Như vậy, chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng việc đi xe điện giúp tiết kiệm đến hơn 30 lần nếu đi với xe máy.
  1. Tiện như xe máy, gọn như xe đạp
Có thể nói, xe điện là giải pháp hoàn hảo để dung hòa những ưu điểm của 2 loại phương tiện này. Với xe điện, bạn có thể đi với tốc độ đến hơn 40km/h như xe máy nhưng vào giờ cao điểm, với hình dáng nhỏ gọn lại giúp bạn rất nhiều trong việc xoay sở trên những con đường chật hẹp.
Hơn thế nữa, hầu hết các dòng xe điện hiện này đều có khung xe chắc chắn cho lượng tải trọng rất lớn. Ở một số xe đời mới như xe điện 133s còn đạt tải trọng được 150kg (tương đương các dòng xe máy). Với lượng tải trọng này, bạn có thể chở bạn bè, người thân vi vu cũng như hoán đổi chở hàng những lúc cần thiết.
  1. Tốt cho sức khỏe
Lợi ích đầu tiên chúng ta thấy được sẽ là việc không phải hít thở khí thải từ chính chiếc xe mình thải ra. Nhờ hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện, xe điện không những giúp ích cho người sử dụng mà còn có tác dụng tích cực với môi trường xung quanh. Hơn thế nữa với các dòng xe được giữ pê-đan đạp sẽ cho phép chuyển công năng từ xe điện sang một chiếc xe đạp thông thường 

Với những người bận rộn có lẽ đi xe đạp là một hình thức thể dục tiện lợi và không tốn thời gian. Nhẩm qua cũng dễ dàng thấy rằng đi xe đạp điện giúp chúng ta cải thiện hệ hô hấp, tăng cường cơ bắp, cải thiện chức năng tim, phổi… Thật tuyệt phải không nào?
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: